Thao tác khép mạch vòng, tách mạch vòng, hòa điện , tách lưới

Điều 56. Chỉ được phép khép kín một mạch vòng trong hệ thống điện khi tại điểm khép mạch vòng đã chắc chắn đồng vị pha và cùng thứ tự pha. Ở các cấp điều độ cần có danh sách các điểm có thể khép mạch vòng và được lãnh đạo cấp điều độ duyệt.

Điều 57. Trước khi thao tác khép mạch vòng hoặc tách mạch vòng, trước khi thao tác đóng hoặc cắt các đường dây liên kết hệ thống, phải điều chỉnh điện áp để chênh lệch điện áp giữa hai phía điểm hoà nhỏ hơn giá trị cho phép quy định tại Điều 58 Quy trình này và lưu ý đến hoạt động của bảo vệ rơ le và tự động, thay đổi trào lưu công suất và điện áp trong hệ thống điện.

Điều 58. Trong điều kiện vận hành bình thường, thao tác hòa điện phải được thực hiện tại máy cắt có trang bị thiết bị hòa đồng bộ.

1. Điều kiện hoà điện trên hệ thống điện có cấp điện áp 500 kV:
a) Góc lệch pha của điện áp giữa hai phía điểm hoà: <= 150;
b) Chênh lệch tần số giữa hai phía điểm hoà: <=  0,05 Hz;
c) Chênh lệch điện áp giữa hai phía điểm hoà: <=  5%.

2. Điều kiện hoà điện trên hệ thống điện có cấp điện áp <= 220 kV:
a) Góc lệch pha của điện áp giữa hai phía điểm hoà: <= 300;
b) Chênh lệch tần số giữa hai phía điểm hoà: <= 0,25 Hz;
c) Chênh lệch điện áp giữa hai phía điểm hoà: <= 10%.

Điều 59. Khi thao tác cắt đường dây nối nhà máy điện với hệ thống điện, tách mạch vòng hoặc tách các hệ thống điện ra vận hành độc lập, các cấp điều độ phải cùng phối hợp để điều chỉnh công suất giữa các nhà máy hoặc cân bằng công suất các hệ thống điện sao cho duy trì được tình trạng vận hành bình thường của các hệ thống điện.

Không có nhận xét nào